Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

SỰ KHÁC BIỆT CỦA INOX 201 VÀ INOX 304

   Inox hay còn gọi là thép không gỉ, là loại hợp kim trong đó thép pha với nhiều hợp chất khác nhau. Inox với tính chất nổi bật là chống sự oxy hóa và ăn mòn, nó được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau từ dân dụng đến công nghiệp.

 Inox hay còn gọi là thép không gỉ là loại hợp kim trong đó thép pha các hợp chất khác nhau: Chrom, Niken, Mangan,… Các hợp chất khác nhau pha với tỉ lệ khác nhau cho ra các loại Inox khác nhau có tính chất khác nhau. Nhưng tính chất chung của Inox vẫn là chống được sự oxy hóa và ăn mòn cao.
Trong các loại Inox khác nhau thì Inox 304 và Inox 201 phổ biến trong việc chế tạo các phụ kiện, các sản phẩm dân dụng và ứng dụng trong các ngành công nghiệp.




 Vậy Inox 304 và Inox 201 khác nhau như thế nào?
  • Thành phần hóa học
+ Inox 304: 8.1% Niken và 1% Mangan
+ Inox 201: 4.5% Niken và 7.1% Mangan
Chính % Niken và Mangan khác nhau nên khối lượng riêng của Inox 304 cao hơn Inox 201 và Inox 201 thì cứng hơn so với Inox 304.
  • Độ bền
Chính vì thành phần khác nhau nên Inox 201 có độ bền cao hơn 10% so với Inox 304.
  • Khả năng gia công
Inox có khả năng giãn dài cho nên Inox 304 hay Inox 201 đều dễ uốn, tạo hình và dát mỏng. Tuy nhiên do Inox 201 cứng hơn Inox 304 nên Inox 304 vẫn dễ dát mỏng hơn. Chính vì vậy trong quá trình gia công, Inox 304 tiết kiệm năng lượng hơn.
  • Khả năng chống ăn mòn
Hàm lượng Chrom trong Inox 304 cao hơn 2% so với Inox 201, vì vậy mà Inox 304 có khả năng chống ăn mòn cao hơn Inox 201.
Khả năng chống rỗ bề mặt được quyết định chủ yếu bởi hai nguyên tố Chrom và Lưu Huỳnh. Chrom giúp làm tăng khả năng chống ăn mòn, trong khi đó thì Lưu Huỳnh lại làm giảm khả năng chống ăn mòn. Trong thành phần hóa học thì 2 Inox này có cùng thành phần Lưu Huỳnh. Vì vậy khả năng chống rỗ bề mặt của Inox 304 cao hơn Inox 201.
  • Giá cả
Inox 201 được làm từ nguyên liệu thô nhiều hơn, trong đó dùng Mangan để thay thế Niken, đã giúp chi phí của Inox 201 thấp hơn. Vì vậy giá của Inox 201 rẻ hơn giá của Inox 304. Nhờ giá cả thấp và ổn định mà Inox 201 là một lựa chọn phù hợp cho nhiều mặt hàng phổ biến ở nhiều thị trường khác nhau.
  • Ứng dụng
Có thể nói, Inox 201 có giá thành rẻ hơn nhưng Inox 304 lại có các tính chất tốt hơn. Vì vậy mà ứng dụng của chúng cũng có những điểm khác nhau:
Inox 304 được ứng dụng trong hầu hết mọi lĩnh vực. Inox 304 đã thể hiện được khả năng chống ăn mòn tuyệt vời của mình khi được tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nhau. Inox 304 có khả năng chống gỉ trong hầu hết ứng dụng của ngành kiến trúc, trong hầu hết các môi trường của quá trình chế biến thực phẩm và rất dễ vệ sinh. Ngoài ra, Inox 304 còn thể hiện khả năng chống ăn mòn của mình trong ngành dệt nhuộm và trong hầu hết các Acid vô cơ.
Inox 201 phù hợp với các sản phẩm dân dụng như thiết bị nhà bếp: chảo, nồi, khay,…; các sản phẩm trang trí nội thất, một số thiết bị chế biến thực phẩm, một số sản phẩm trang trí ngoại thất.
Như vậy, với những tính chất tốt hơn, Inox 304 có ứng dụng rộng rãi hơn so với Inox 201.




Việt Mỹ là công ty hàng đầu trong sản xuất và thi công các sản phẩm từ Compact HPL và phụ kiện Inox cao cấp luôn được khách hàng trong nước và quốc tế tín nhiệm.
Bằng kinh nghiệm và sự sáng tạo, chúng tôi luôn nỗ lực đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng với chất lượng tốt nhất trong thời gian nhanh nhất và đạt giá trị thẫm mỹ cao nhất.

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ theo số điện thoại  HOTLINE . Việt Mỹ luôn sẵn lòng giải đáp mọi vấn đề mà bạn đang gặp phải.
ietmyConstruction – Cùng Dựng Xây Tương Lai Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét